CUỘC THI CON ĐƯỜNG DOANH NHÂN 2015: NƠI Ý TƯỞNG KINH DOANH ĐƯỢC TỎA SÁNG

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp các sinh viên ở Hà Nội giao lưu, học hỏi kiến thức kinh doanh, qua đó tạo điều kiện cho các tài năng kinh doanh được tỏa sáng. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp là đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi này. Ban giám […]

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp các sinh viên ở Hà Nội giao lưu, học hỏi kiến thức kinh doanh, qua đó tạo điều kiện cho các tài năng kinh doanh được tỏa sáng. Báo Diễn đàn Doanh nghiệp là đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi này.


Ban giám khảo của cuộc thi


Tiếp nối thành công từ các năm trước, Con đường Doanh nhân 2015 đã trở lại với quy mô rộng hơn, không chỉ gói gọn trong địa bàn Hà Nội mà đã mở rộng ra các tỉnh lân cận. Năm nay, cuộc thi không chỉ dừng lại ở các buổi đàm thoại mà còn được phát triển thành chương trình có tầm cỡ với những ý tưởng kinh doanh mới mẻ, độc đáo, được đầu tư một cách bài bản.

Sau hơn 2 tháng phát động với 3 vòng thi gay cấn: Vòng Hồ sơ ý tưởng (10/9-22/9), Vòng sơ loại (23/9-26/9) và Vòng Bảo vệ dự án với nhiều thử thách (27/9-10/10), Ban Tổ Chức cuộc thi Con đường Doanh nhân 2015 đã chọn ra được top 4 đội thi có kế hoạch và ý tưởng xuất sắc, mang tính khả thi cao nhất tham dự đêm chung kết cuộc thi vào đêm ngày 13/10.

Đêm chung kết có sự góp mặt của đội ngũ ban giám khảo đều là những doanh nhân xuất sắc, có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực kinh doanh: Đại tá.Ths.Nguyễn Xuân Bình – Trưởng ban Kinh tế Tổng cục Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam (cựu sinh viên K19 Đại học Kinh tế Quốc dân); Doanh nhân Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch Học viện CEO Việt Nam; Ths.Hoàng Hồ Quang – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Khách hàng Ưu tiên Maritime Bank (cựu sinh viên K42 Đại học Kinh tế Quốc dân).

Không hẹn mà gặp, 4 đội chơi dự thi đêm chung kết thì có đến 2 đội chọn con đường bắt kịp theo xu hướng kinh doanh trên thế giới: Thương mại điện tử, đó chính là Nhóm Nookey với dự án ứng dụng học tiếng Anh và Nhóm F4 với dự án ứng dụng kết nối vận tải “Net-Loading”. 2 đội còn lại ghi điểm với sự mạnh dạn, táo bạo khi hướng đến những thị trường đã bão hòa hoặc mang tính cạnh tranh cao như thực phẩm, nhóm 2 Sắc thái với dự án “Nhà hàng công trùng đồng ngoại” và Nhóm Future với dự án “Xanh và sạch”.



Màn thuyết trình hấp dẫn của các nhóm dự thi.


Nếu dự án ứng dụng học tiếng anh của Nookey được đánh giá rất cao bởi tính khả dụng vì khai thác vào 1 thị trường khá rộng và nắm lợi thế đầu tư không cần vốn thì dự án ứng dụng kết nối vận tải “Net-Loading” của F4 lại gây được ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi những bản kế hoạch chi tiết, chuyên nghiệp với ý tưởng “kết nối giữa những người dùng hay doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hoá với mạng lưới tài xế xe tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam”.

Trong khi đó, với việc tìm ra được thị trường ngách và chiến lược thích hợp để gia nhập thị trường ăn uống, Hai Sắc Thái được Ban giám khảo đánh giá cao bởi sự tập trung đi theo hướng những phân khúc khác biệt. Ngoài ra, nhóm cũng được đánh giá khá cao ở phần thuyết trình cũng như sự thực tế trong đầu tư. Cũng hướng tới mảng ăn uống, nhưng đội Future lại tìm đến 1 phân khúc thị trường đang khá cấp thiết: an toàn thực phẩm, với định hướng xuyên suốt của dự án “Kinh doanh rau sạch online”.

Theo ban giám khảo, dù còn nhiều những thiếu sót từ kĩ thuật: kĩ năng thuyết trình hay cho đến kĩ năng chuyên sâu: hạch toán kinh doanh, phân khúc thị phần, đối tượng khách hàng, đặc biệt còn những hạn chế nhất định trong việc dự tính những khó khăn tiềm ẩn nhưng nhìn chung, cả 4 dự án đều đã được đánh giá cao ở khâu chuẩn bị và tính thực tiễn.


Ban tổ chức trao giải cho các đội


Trải qua 150 phút căng thẳng nhưng cũng đầy hứng thú, hấp dẫn, Ban Giám khảo đã tìm ra được đội xứng đáng cho chức vô địch. Kết quả, đội F4 Net-Loading đạt giải nhất với dự án ứng dụng kết nối vận tải “Net-Loading”. Giải nhì thuộc về đội 2 sắc thái với dự án “Nhà hàng côn trùng Đồng Ngoại”. Đứng vị trí thứ 3 là đội Future – “Xanh và sạch”.

Đặng Huy



There are no comments yet

Tin khác đã đăng