Khởi nguồn ý tưởng kinh doanh :


Điểm đặc biệt nhất, tất cả các dòng sản phẩm búp bê đầu tiên đều sử dụng chất liệu “giấy nghệ thuật” vừa mang nét mềm mại, nhẹ nhàng của sản phẩm, vừa đa dạng ở màu sắc thể hiện, gần gũi, thân thiện với môi trường. Sau đó, DoVie sẽ tiếp tục nghiên cứu để ứng dụng thêm trên chất liệu gốm và vải bền vững. DoVie ra đời còn với ước mong được tạo ra một môi trường làm việc giúp đỡ cho các bạn trẻ khuyết tật được đào tạo nghề và các kĩ năng sống. Những bạn khuyết tật sẽ được hướng dẫn, đào tạo để làm ra những mẫu búp bê mang thương hiệu DoVie.

Thị trường mục tiêu mà DoVie hướng tới là thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu sản phẩm,, thông qua khách du lịch tại Việt Nam, và thị trường nội địa chủ đạo với dòng sản phẩm búp bê quà tặng.

DoVie còn tạo ra giá trị bằng việc cung cấp lợi ích dịch vụ cho khách hàng thông qua việc tổ chức các buổi tham quan cho khách nước ngoài, cho các em học sinh tới trung tâm làm búp bê để được tự tay học cách làm ra 1 số mẫu sản phẩm búp bê.

Trong hơn 2 năm nghiên cứu để tạo ra sản phẩm “búp bê giấy” với nhiều mẫu mã đa dạng để thăm dò thị trường, “búp bê giấy” đã và đang được cả thị trường trong và ngoài nước đón nhận và rất yêu thích. Để thực hiện được ước mong mang Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, DoVie chính thức được hoàn thiện và từng bước đi vào hoạt động chuyên nghiệp.

Ý tưởng trên của  DoVie xuất phát từ việc xem xét những nhân tố sau:

- Ngành du lịch dịch vụ tăng trưởng nhanh, những giá trị về văn hóa càng cần được lưu giữ và phát huy. Việt Nam hoàn toàn có thể có một thương hiệu về quà tặng Búp Bê truyền thống để tự hào giới thiệu với bạn bè quốc tế về văn hóa của đất nước Việt Nam xinh đẹp!

- Nhu cầu mua sản phẩm quà tặng đặc trưng Việt Nam của du khách nước ngoài khi đến Việt Nam, các công ty có đối tác nước ngoài, Việt Kiều…chưa được đáp ứng đủ.

- Dịch vụ dạy làm một số mẫu búp bê của DoVie vừa để giới thiệu quảng bá cho sản phẩm vừa tạo không gian giao lưu giữa các bạn trẻ và những người khuyết tật.

- DoVie hướng tới việc kết hợp giữa mục tiêu kinh doanh và lợi ích xã hội, môi trường: đưa đến một cơ hội nhỏ giúp người khuyết tật có điều kiện được chăm sóc, đào tạo các kĩ năng, trở thành người có ích cho xã hội.  

- Các giai đoạn của dự án

Giai đoạn

Thời gian

Quy mô hoạt đô%3ḅng

Giai đoạn 1

1 năm

(2011-2012)

Mở một xưởng sản xuất quy mô nhỏ tại số nhà 35, ngõ 91, Nguyễn Chí Thanh kết hợp với văn phòng giao dịch và bán sản phẩm

Giai đoạn 2

2  năm

(2012-2014)

Mở showroom trưng bày sản phẩm, xây dựng mô hình quán truyền thống: trà đạo, bánh cổ truyền, búp bê dân tộc.

Giai đoạn 3

Sau 4 năm

Phát triển và mở rộng thương hiệu trên toàn quốc và hướng tới xuất khẩu


Triển vọng sinh lời và phát triển

- Tổng số vốn đầu tư ban đầu:181,755,500 VNĐ

- Vốn tự có: 121,755,500 VNĐ

- Vốn huy động từ các nguồn khác: 60,000,000 VNĐ

- Các chỉ tiêu tài chính của dự án

Giả định hệ số chiết khấu là 16%

(Đơn vị: VNĐ)

Chỉ tiêu

NPV

252,851,489 VNĐ

IRR

122%

Thời gian hoàn vốn

2 năm 3 tháng

Điểm hoàn vốn

251,572,235 VNĐ


Những khó khăn trở ngại

Thứ nhất, sản phẩm và dịch vụ của DoVie rất dễ bị các đối thủ đi sau sao chép nên ngay từ những giai đoạn khởi đầu DoVie phải luôn tập trung để định vị được thương hiệu và chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Thứ hai, do những người trực tiếp sản xuất ra sản phẩm của DoVie là người khuyết tật nên việc hướng dẫn và đào tạo sẽ có phần khó khăn hơn những lao động bình thường. Thứ ba, hiện nay cũng có rất nhiều những sản phẩm quà tặng mang nét truyền thống Việt trên thị trường nên việc tạo ra nhu cầu về một sản phẩm hoàn toàn mới sẽ cần nhiều thời gian và nỗ lực. Tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ đồng thời có những đầu tư thích hợp vào xây dựng thương hiệu và đổi mới mẫu mã sản phẩm sẽ là những yếu tố cần thiết giúp DoVie khẳng định cho đứng của mình.

Sứ mệnh xã hội

- Đối với cộng đồng: DoVie tạo điều kiện cho người khuyết tật có nghề nghiệp ổn định; giúp các bạn trẻ có cơ hội tạo ra những sản phẩm của riêng mình, kích thích sự sáng tạo của giới trẻ Việt Nam. Showroom của DoVie là nơi văn hóa Việt được giới thiệu không chỉ qua những sản phẩm búp bê truyền thống mà còn qua những tách trà, những loại bánh trái thuần Việt. Showroom sẽ góp phần tạo nên một trải nghiệm ấn tượng về đất nước con người Việt.

- Đối với môi trường: Dòng sản phẩm búp bê làm từ những nguyên liê%3ḅu giấy tự nhiên, thân thiê%3ḅn với môi trường, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.

- Đối với văn hóa Việt Nam: Thông qua những sản phẩm búp bê truyền thống như búp bê áo dài, áo tứ thân, búp bê 54 dân tộc sẽ lưu giữ và thể hiện niềm tự hào về nét đẹp văn hóa Việt từ xưa đến nay. Giữ gìn và khơi dậy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc yêu thương, sẻ chia, đùm bọc giúp đỡ nhau của các bạn trẻ khuyết tật, khó khăn với các khách hàng trẻ.

- Đối với người thực hiện: Tạo dựng môi trường làm việc luôn đổi mới sáng tạo. Việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao sẽ giúp DoVie tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp, lợi ích cho hội đồng thành viên.

 1. Nguyễn Thị Thùy Dương

2. Vương Thùy Hương

3. Trần Hồng Lam

4. Nguyễn Cẩm Tú

5. Nguyễn Văn Hiếu

6. Nguyễn Phương Linh

7. Nguyễn Thùy Dương

8. Nguyễn Hữu Chiến


Chi tiết liên hệ:
Chương trình Khởi nghiệp
Điện thoại: 04 35747418
Email: hongtham@dddn.com.vn


Bạn đang đọc bài viết Dự án Dovie - Thương hiệu Búp bê truyền thống mang bản sắc Việt tại chuyên mục Dự án của Cổng thông tin điện tử Khởi nghiệp. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư KHOINGHIEP@DDDN.COM.VN