Cuốn sách mới được xuất bản của Garcia

Cuốn sách mới được xuất bản của Garcia

Garcia sinh ra và lớn lên tại California (Mỹ), trong gia đình có 6 anh, chị em. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã có niềm ham thích đặc biệt với những sản phẩm thủ công và thường mày mò cách tạo ra những món đồ chơi của riêng mình.

Tháng 2/2015, khi đang làm bồi bàn trong một nhà hàng nhỏ, Garcia đăng tải video dạy làm mỹ phẩm lên Youtube và nỗ lực duy trì hoạt động trên kênh của mình mỗi tuần. Đến tháng 8, cô vô tình phát hiện ra công thức làm slime bằng cách trộn keo, nước và bột nở.

Thời điểm đó, slime chỉ phổ biến trong các hiệu bán hàng dành cho trẻ em, do hãng đồ chơi Mattel sáng chế năm 1976.

Với công thức đơn giản của Garcia, slime ngày càng được nhiều người biết đến. Hiện tại, cô đã có hơn 20 triệu video dạy làm slime trên Youtube. Đồng thời, trên mạng xã hội Instagram, cô có tới hơn 6 triệu bài đăng với từ khóa #slime.

“Tôi không ngờ khi trộn một số nguyên liệu đơn giản với nhau sẽ tạo ra loại đồ chơi chất dẻo gây nghiện đến thế” – Garcia cho biết.

Để những clip của mình thêm hấp dẫn, Garcia tạo ra nhiều loại chất dẻo khác nhau, ví dụ như slime mây khổng lồ, slime kẹo cao su, slime ăn được…với nguyên liệu từ dầu gội, dầu ăn, xà phòng, bột bắp…

Cô cũng tích cực quảng bá tên tuổi bằng các buổi workshop gặp gỡ người hâm mộ, dạy làm đồ chơi tại 14 thành phố của Mỹ. Tháng 5/2017, quyển sách “Karina Garcia DIY Slime” (tạm dịch: Tự làm slime với Karrina Garcia) chính thức được phát hành.

Ước tính, mỗi tháng, Garcia kiếm được 80.000 – 160.000 USD tiền quảng cáo từ mạng xã hội. Hiện tại, kênh Youtube của cô đã có hơn 7 triệu người đăng ký, tổng lượt xem đạt hơn 960 triệu.

Thành công của Garcia càng được củng cố với sự ra đời của thương hiệu riêng Craft City, sản phẩm được đưa vào chuỗi siêu thị Target.

Nhờ món đồ chơi dễ làm này, Garcia trở thành người mang thu nhập chính cho gia đình. Cô mới ‘tậu’ một căn nhà để chăm sóc bố mẹ và bốn người anh, chị, em của mình. “Đối với tôi, điều quan trọng nhất là chăm sóc gia đình, vì chúng tôi đã trải qua những ngày ấu thơ thực sự khó khăn” – cô gái 23 tuổi ngậm ngùi chia sẻ.

Thực tế, đối tượng say mê món đồ chơi này không chỉ có thiếu nhi, mà còn có giới trẻ, thậm chí dân văn phòng. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng, trẻ em tiếp xúc với slime nhiều màu giúp phát triển tư duy, tăng khả năng nhận biết màu sắc. Đối với giới văn phòng, món đồ chơi này có tác dụng giải tỏa căng thẳng rất tốt.

Bạn đang đọc bài viết Kiếm gần 2 triệu USD mỗi năm nhờ…bột dẻo tại chuyên mục Con đường Khởi nghiệp của Cổng thông tin điện tử Khởi nghiệp. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư KHOINGHIEP@DDDN.COM.VN