Sinh viên Ngoại thương học cách xây dựng thương hiệu từ doanh nhân

Các diễn giả của toạ đàm Các diễn giả của tọa đàm gồm: ông Nguyễn Đức Sơn – Giám Đốc Chiến lược thương hiệu của Richard Moore Associates, bà Đặng Thanh Vân – CEO Thanhs Branding – Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Le Group of […]



Các diễn giả của toạ đàm


Các diễn giả của tọa đàm gồm: ông Nguyễn Đức Sơn – Giám Đốc Chiến lược thương hiệu của Richard Moore Associates, bà Đặng Thanh Vân – CEO Thanhs Branding – Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu, ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Le Group of Companies, Chủ tịch CLB Doanh nhân sáng tạo VCE Club, ông Trần Lê Hồng – Giám đốc Trung tâm thông tin Cục Sở hữu trí tuệ và ông Phan Tất Thứ – Chủ tịch HĐQT KNV Group. Sư kiện thu hút hơn gần 300 bạn sinh viên tham dự.

Mở đầu chương trình, bà Đặng Thanh Vân đã chia sẻ về cách xây dựng một thương hiệu trở thành “người dẫn đầu”. Theo bà Vân, thương hiệu là hình ảnh lý tính hoặc cảm tính, trực quan, độc quyền mà khách hàng liên tưởng tới khi nhắc đến một sản phẩm, doanh nghiệp hay tổ chức. Thương hiệu là dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức. Thành tố hữu hình của thương hiệu là những dấu hiệu nhận biết mà công chúng và khách hàng mục tiêu có thể nhìn thấy để phân biệt giữa các thương hiệu khác nhau. Thành tố vô hình của thương hiệu là những dấu hiệu và công chúng và khách hàng mục tiêu chỉ có thể nhận biết thông qua sự cảm nhận. Thành tố vô hình thường đem lại nhiều cảm xúc và gia tăng sự lôi cuốn. 

“Xây dựng thương hiệu là xây dựng cốt lõi, lời hứa và cam kết thực hiện nó. Muốn có một thương hiệu mạnh thì cần phải coi trọng hai yếu tố đó là, sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và độc nhất vô nhị trên thị trường” – bà Vân nhấn mạnh.



Toạ đàm thu hút rất đông các bạn sinh viên tới tham dự


Ở phần toạ đàm, các chuyên gia đã bình luận xoay quanh các yếu tố cần thiết để xây dựng một thương hiệu mạnh. Theo các diễn giả, để xây dựng thương hiệu không nhất thiết cần nhiều tiền nhưng cần phải có bản sắc, quan trọng là phải có một ý tưởng khác biệt, một mục tiêu vừa sức, đáp ứng đủ cấu trúc thể hiện và cấu trúc nền tảng. Đồng thời, khi muốn xây dựng một thương hiệu mạnh thì cần phải xây dựng cả về phần nổi và phần chìm. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, mục tiêu cốt yếu trong xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp không phải là làm thế nào để dẫn đầu mà chính là phải làm sao lấy được tình yêu thương của khách hàng, của cộng đồng với thương hiệu mới thực sự thành công.

Tại buổi toạ đàm, các chuyên gia cũng đã giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên cũng như tư vấn về chiến lược thương hiệu cho một số doanh nghiệp tham gia chương trình.

Quỳnh Diệp



There are no comments yet

Tin khác đã đăng