duanNET-LOADING

1. Ý tưởng

Thiết  kế  1  phần  mềm  thông  minh  Net  –  Loading  kết  nối  giữa  những người dùng hay doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hoá với mạng lưới tài xế, doanh nghiệp vận tải tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

2. Lý do xuất hiện ý tưởng

Theo thống kê của Bộ Giao thông vận tải cho thấy 70% xe tải hiện chở hàng hóa một chiều, tức là chiều về họ không hề chở thêm hàng hóa nào, trong khi có những khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng cùng tuyến. Điều này gây ra lãng phí rất lớn.

3. Thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu mà dự án nhắm tới là thị trường vận tải liên tỉnh. Thị trường vận tải liên tỉnh có những đặc điểm nổi bật: thứ nhất, loại hình vận tải chủ yếu là vận tải hạng nặng, với tuyến đường dài, rủi ro và chi phí cao; thứ hai, quy mô thị trường rất lớn, chiếm tới 21% tổng khối lượng vận tải nói chung, tỷ lệ đảm nhận đạt tới 70,8% (BGTVT  –  2013); thứ  ba, tốc độ  tăng trưởng CAGR cao, ước đạt 7,6% từ 2015 – 2020.

4. Ưu thế cạnh tranh

(i) Lợi thế của người đi trước: Theo nghiên cứu của nhóm, hiện tại trên thị  trường Việt Nam chưa hề  có một công ty nào thực hiện kết nối vận tải như dự  án Net  –  Loading. Điều đó đã tạo ra cơ hội để  dự  án gia nhập và chiếm lĩnh thị trường một cách nhanh chóng.

Hơn nữa, khi đã đi trước và thực sự lớn mạnh, Net – Loading sẽ tạo rào cản nhất định đối với sự gia nhập mới của các đối thủ.

(ii)  Tiết kiệm chi phí cho cả doanh nghiệp vận tải và khách hàng. Net  –  loading là  ứng dụng kết nối giữa tài xế  lái xe tải chiều về, có thùng xe rỗng với khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa cùng tuyến. Một mặt, Net  –  Loading giúp các doanh nghiệp vận tải có thêm doanh thu trong khi chí phí không đổi, mặt khác, làm giảm phí vận tải cho khách hàng do họ  chỉ  phải gánh chịu chi phí cho một chiều với tỷ lệ thấp hơn. Chính vì những lý do đó, Net –  Loading sẽ  là sự  lựa chọn hấp dẫn  cho cả  doanh nghiệp vận tải và khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa.

5. Doanh thu của dự án

Chiết khấu doanh thu của tài xế  sử  dụng dịch vụ  theo tỷ  lệ  phù hợp. Giai đoạn đầu 5% để tạo vị trí và mở  rộng thị trường. Khi đã hoạt động ổn định, tăng lên 10  –  15%, tùy nghiên cứu; tính phí sử  dụng  ứng dụng của khách hàng (nếu cần thiết); doanh thu từ quảng cáo do lượng truy cập lớn vào trang web hay ứng dụng.

Bạn đang đọc bài viết Ứng Dụng NET-LOADING tại chuyên mục Dự án của Cổng thông tin điện tử Khởi nghiệp. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư KHOINGHIEP@DDDN.COM.VN