Biểu đồ điều tra nhu cầu thị trường do nhóm tác giả dự án thực hiện

1.Ý nghĩa của Kamibana

KAMIBANA - Vietnamese mind – Japanese Style.

- Kamibana nguyên nghĩa tiếng Nhật là Hoa giấy. Cái tên gồm 4 âm tiết với những âm điệu “a” vốn rất thân quen. Kamibana là một cái tên được kết hợp hài hòa giữa hai nghệ thuật nổi tiếng của Nhật là Nghệ thuật gấp giấy “Origami” và Nghệ thuật cắm hoa “Ikebana”. Và thông qua từng tác phẩm nghệ thuật Hoa giấy, chúng tôi cũng luôn muốn gửi tới khách hàng 2 nghệ thuật hấp dẫn này của xứ sở Hoa anh đào.



- Kamibana là sự giao thoa, hòa quyện của hai nền văn hóa Việt Nam – Nhật Bản. Từng sản phẩm Hoa giấy mang đậm phong cách Nhật từ những chiếc hộp đựng hoa đến những tấm thiệp xinh xắn được tặng kèm; nhưng lại được tạo ra bởi những tâm hồn, trí tuệ Việt, từ những đôi bàn tay khéo léo, thoăn thoắt mà tạo nên những tác phẩm nghệ thuật bền lâu. Giá trị cốt lõi ở đây là bản sắc văn hóa của hai nước được thể hiện tinh tế trên từng tác phẩm. Ít có sản phẩm nghệ thuật nào mang đến cho mọi người nét đặc sắc ấy.

- Từng tác phẩm Hoa giấy Kamibana được ví như một bức tranh nghệ thuật. Nếu xét về nguyên liệu, cả 2 đều bắt nguồn từ những tờ giấy vô tri và vô hồn, thế nhưng một cái thì qua những đường nét và sắc màu cộng thêm cái hồn nghệ sĩ của người họa sĩ mà nên những bức tranh đầy chất nghệ thuật, còn một cái thì qua những đôi bàn tay khéo léo, óc sáng tạo và cộng thêm cái hồn nghệ sĩ của người thợ làm hoa mà nên những tác phẩm Hoa giấy đầy chất lãng mạn. Chính do đó, việc định giá một tác phẩm Hoa giấy là rất khó và chỉ mang tính tương đối.
Dự án nếu được hỗ trợ và thành công có khả năng mang lại ý nghĩa xã hội rất lớn:

- Dự án sau khi thành công ở qui mô nhỏ, sẽ nhân rộng ra và tạo nên một ngành nghề thủ công nghệ thuật, sẽ mang lại công việc cho hàng triệu người khu vực nông thôn, khu vực đang đô thị hoá và thiếu ruộng.

- Dự án sẽ tạo việc làm mới có khả năng tạo giá trị cao cho nhóm người người khuyết tật (bên cạnh công việc khác vót tăm tre, làm đũa …giá trị thấp), do việc đầu tư học nghề cũng như chi phí hành nghề là thấp, nhân lực của chúng ta sẵn có và có truyền thống cần cù, khéo léo rất phù hợp.

- Sẽ là đại sứ để mang hình ảnh đặc sắc về văn hoá, cảnh vật ( hoa và cảnh), sự khéo léo của Việt Nam đến với thế giới thông qua sản phẩm rất đặc thù Việt nam, hoa và cảnh, sự phối hợp trong các tác phẩm về hoa và cảnh thể hiện bản sắc Việt nam.

- Sẽ động viên tinh thần khởi nghiệp, là một minh chứng cho sự thành công khi biết dựa trên sự tìm tòi sáng tạo giải pháp, sử dụng nguồn tài nguyên (hiểu biết chuyên môn và thị trường, tìm tòi sáng tạo), nên dù hạn chế về tài chính (vốn tự có hạn chế) nhưng biết kết hợp và có kêu gọi sự ủng hộ từ nhiều đối tác vẫn có thể thành công khi được sự ủng hộ của toàn xã hội, của các nhà trợ và hoạt động xã hội có quan tâm và nhờ thế tạo ra giá trị cho xã hội thông qua giải quyết việc làm cho chính thành viên dự án và cho nhiều người khác. Ngân hàng người nghèo của Ấn độ là một trong những số đó hay nhiều dự án đã được thực thi ở Việt Nam.

2. Phương châm kinh doanh của Kamibana

a. Quan điểm sản xuất:

Kamibana luôn luôn cố gắng giảm giá cho người mua.

+ Tìm những nguồn hàng giá rẻ và chất lượng tốt.

+ Hoàn thiện mô hình kinh doanh với chi phí thấp nhất để hạ giá thành các sản phẩm đến mức những người có thu nhập bình dân cũng có thể mua những tác phẩm nghệ thuật Hoa giấy tương ứng với túi tiền của họ.

b.Quan điểm sản phầm

Kamibana thông qua thông tin bản Survey điều tra thị trường để quyết định kinh doanh loại sản phẩm nào mà khách hàng ưu thích nhất với Hoa giấy. Kamibana luôn muốn đi từ nhu cầu khách hàng để kinh doanh trên chính sản phẩm mà họ muốn và họ cần.

c. Quan điểm bán hàng

Quan

điểm

bán

hàng

khẳng

định

rằng

nếu

doanh nghiệp thụ động,

thì

người

tiêu

dùng thường sẽ không mua các sản phẩm của công ty với số lượng lớn. Vì vậy công ty chúng tôi sẽ có nhiều nỗ lực tiêu thụ và khuyến mãi.

Đây là một ví dụ về cách bán hàng của chúng tôi:

Ngay từ khi khách hàng vừa bước chân vào phòng trưng bày, nhân viên chúng tôi sẽ thăm hỏi nhu cầu của khách hàng. Dựa vào đó, nhân viên chúng tôi sẽ đưa ra những mẫu hàng gợi ý và phù hợp với nhu cầu của họ. Phương châm bán hàng của chúng tôi là “Bán những cái mà khách hàng cần, chứ không bán những cái mà chúng tôi có”.

d. Quan điểm định hướng Marketing

“Kamibana làm tất cả những gì có thể để cho mỗi đồng tiền của khách hàng được đền bù xứng đáng bằng giá trị, chất lượng và sự mãn nguyện. Và sự hài lòngcủa quý khách là phương châm kinh doanh của chúng tôi! ".

- Quan điểm và phương châm God 4ever của Kamibana

Mỗi khách hàng quen sẽ là cả một kho báu. Câu nói tuy có phần hơi cường điệu nhưng quả thật đúng là như vậy. Khách hàng quen họ sẽ chỉ ưu tiên mua hàng của công ty nào mà họ ưa thích, họ sẽ giới thiệu bạn bè cũng sử dụng sản phẩm như mình. Như vậy dần dần sự đầu tư của họ vào bản thân công ty sẽ tăng lên, tăng cường sức sống cho quá trình kinh doanh của công ty. Như vậy giữ một khách hàng quen còn quý gấp ngàn việc tìm kiếm một khách hàng mới và nói cho họ biết mình tốt như thế nào.

Khách hàng là thượng đế- một câu nói quen thuộc của dân kinh doanh, tuy nhiên không phải khách hàng lúc nào cũng là thượng đế. Họ chỉ là thượng đế khi mua hàng khi chọn hàng khi lăn tăn tại của hàng, còn liệu lúc đã mua hàng xong họ còn là thượng đế hay không. Lúc đó có chăng họ chỉ giống như một con cừu đã bị cạo sạch lông trong mắt những người kinh doanh vô tâm.

Với chính sách God4ever luôn mạng lại cho khách hàng một sự phục vụ tốt nhất, đảm bảo cho khách hàng luôn yên tâm, thoải mái và luôn là thượng đế.

Với các hình thức đặt hàng trước được giảm giá, hỏi thăm, thẻ VIP, gửi bản tin về các sản phẩm mới và các hoạt động xã hội tích cực…. của Kamibana sẽ thể hiện rất rõ ràng quan điểm của Kamibana trong kinh doanh.

Chi tiết về dự án liên hệ:
Chương trình Khởi nghiệp
Số điện thoại: 04 3574 3990

Bạn đang đọc bài viết Dự án hoa giấy Kamibana tại chuyên mục Dự án của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400