Ảnh  minh họa

Dự án nhằm xây dựng một quán trà đạo, một góc lặng của cuộc sống để con người có thể suy ngẫm sự đời, chiêm nghiệm cuộc đời, truyền dạy cho nhau những điều hay lẽ phải trong cuộc sống. Đấy chính là chữ “ ĐẠO” , cái mà luôn ẩn sau mỗi tách trà. Vì thế, trà đạo là một nét văn hóa không thể thiếu của người Việt.

Cái độc đáo của Thủy Mộc Quán là Trà dưỡng sinh với ba dòng trà chủ đạo ( trà đắng, ngọt và chát ) và hơn 20 loại trà khác nhau, tốt cho sức khỏe và giải độc. Trà được pha chế một cách cẩn thận và đặc biệt, giữ cho hương vị trà được lâu hơn để cho thực khách thưởng thức hết cái tinh túy trong từng loại trà, và dư vị của nó thì không thể lẫn với bất kì loại trà khác. Trà dưỡng sinh cũng là một thế mạnh của quán, được nhiều khách hàng ưa thích.

Bên cạnh đó quán còn phục vụ thêm các dịch vụ như sinh tố, caffe, thức ăn nhẹ ( hạt dẻ cười, hướng dương, bánh đậu xanh, mứt sen…)

Thủy Mộc Quán góp phần khơi dậy nét văn hóa của người Việt, độc đáo và có phong cách riêng; kiến tạo một môi trường sinh hoạt trà lành mạnh manh tính cộng đồng, hướng mọi người đến sinh hoạt tập thể mang chiều sâu và nghệ thuật cao , tạo ra một môi trường thư giãn thực sự sau một ngày lao động mệt mỏi. Đồng thời hoạt động kinh tế hiệu quả, mang lại nguồn thu cho xã hội.

Quán kinh doanh dựa trên loại hình sau: Kinh doanh dịch vụ và doanh nghiệp mới thành lập.

1. Cơ hội:

a. Tiềm năng thị trường:

-Trong những năm gần đây, đời sống của người dân đặc biệt là người dân Hà Nội đang ngày một được nâng cao rõ rệt. Cùng với sự cải thiện về mức sống là sự tăng lên nhanh chóng về nhu cầu văn hóa và giải trí của người dân. Họ sẵn sàng chi ngày một nhiều cho các khỏan về thư giãn, giải trí, văn hóa- nghệ thuật.

-Hà Nội là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị đầu não của cả nước. Do yêu cầu trong công việc, học tập ở đây ngày càng cao, dẫn đến áp lực đối với đa phần doanh nhân, công chức ngày càng trở nên nặng nề và tình trạng stress đang ngày một phổ biến. Do đó, một không gian thỏai mái để có thể thư giãn, trò chuyện gặp mặt bạn bè đang là một nhu cầu không thể thiếu của đại đa số người dân có thu nhập cao ở Hà Nội.

-Đa phần các viên chức, doanh nhân, chính trị gia, v.v... hiện nay không chỉ làm một ngành nghề chính mà còn kiêm nhiệm thêm nhiều nghề tay trái ở bên ngòai, trong số đó nghề môi giới kinh doanh đang ngày một nở rộ. Nhiều hợp đồng kinh doanh, nhiều mối làm ăn, liên kết đã được thỏa thuận và kí kết thông qua những hình thức này. Để có thể gặp gỡ, trao đổi, làm việc, những đối tượng này cần tìm đến các địa điểm lịch sự, yên tĩnh và chuyên nghiệp nhưng thoải mái chứ không phải ở các công sở.

-Giới trẻ là đối tượng có nhu cầu gặp gỡ, giao lưu lớn nhất hiện nay. Đặc biệt bộ phận giới trẻ sành điệu hiện nay có nhu cầu tổ chức các buổi giao lưu, gặp gỡ, party rất cao.

Như vậy, có thể thấy nhu cầu thị trường hiện nay đối với các quán trà là rất cao.

-Mặt khác, do tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng hiện nay, số lượng doanh nghiệp được thành lập ngày một nhiều, đời sống nhân dân ngày một tăng lên, do đó nhu cầu thị trường sẽ ngày một tăng lên.

-Trong khi đó hiện nay ở Hà Nội, tuy số lượng quán trà đạo đang ngày một tăng, nhưng chưa có được nhiều quán trà đạo thực sự sang trọng, lịch sự và thoải mái để thỏa mãn nhu cầu của giới doanh nhân, công chức; cũng như chưa mang đậm được phong cách trà đạo để thỏa mãn nhu cầu nghệ thuật của những người thích thưởng thức nghệ thuật ẩm thực và giới trẻ sành điệu.

Do đó, giữa cung và cầu còn chênh lệch khá nhiều . Thị trường vào thời điểm này đối với lĩnh vực kinh doanh này vẫn còn rất rộng mở.

b. Tiềm năng tự có:

-Do có nhiều thời gian tìm hiểu về các loại trà đạo ( về cách pha chế, tính năng, hương vị đặc trưng…), cũng như giao tiếp thường xuyên với những người thích thưởng thức nghệ thuật trà và bộ phận giới trẻ sành điệu, doanh nhân; nhóm tác giả hiểu rất rõ về tâm lý, nhu cầu cũng như thị hiếu của những đối tượng này. Điều này là một thuận lợi lớn khi bắt tay kinh doanh trong lĩnh vực này.

-Mặt khác, với các mối quan hệ sẵn có của đội ngũ quản lý của quán, với uy tín của mình, nhóm tác giả có thể tạo ra một lượng khách hàng ban đầu cho quán, dần dần, thông qua các đối tượng này, số lượng khách hàng của quán sẽ ngày một được mở rộng.

2. Thách thức:

a. Nhiều đối thủ cạnh tranh:

-Đã có: ( bảng trên )

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đối thủ cạnh tranh, tuy không hoàn toàn trung lặp về thị trường song cũng chiếm lĩnh một phần thị trường mà dự án đưa ra. Có thể nhận thấy đa phần các đối thủ cạnh tranh này đều rất quan tâm đến việc tạo ra sự độc đáo, mới lạ nhằm thu hút khách. Tuy nhiên, đa phần các quán đều chưa khai thác triệt để những thế mạnh của mình và chưa chú ý đến đúng đối tượng.

-Tiềm ẩn:

Hiện nay số lượng các quán trà đạo tăng rất nhanh. Tương lai sẽ còn xuẩt hiện nhiều hơn nữa các đối thủ cạnh tranh đáng gớm và sẽ làm thu hẹp dần quy mô thị trường của dự án.

b. Thương hiệu mới:

-Sau khi khai trương, cửa hàng sẽ là một thương hiệu rất mới đối với khách hàng trong khi các đối thủ cạnh tranh khác đã tạo lập được thương hiệu và chiếm lĩnh một bộ phần thị trường từ trước. Đây là một trong những vấn đề cơ bản mà khâu Marketing cần phải giải quyết. Đặc biệt các dịch vụ chăm sóc khách hàng được quan tâm nhiều nhất để xây dựng thương hiệu Thủy Mộc Trà.

c. Độ phức tạp trong kinh doanh:

-Kinh doanh trong lĩnh vực này, đòi hỏi phải chú ý đến của nhiều yếu tố mới đảm bảo thành công: Cách thiết kế, bài trí không gian nội thất; phong cách và thái độ phục vụ của nhân viên; cách thức tiếp thị và quảng cáo; cách pha chế các đồ uống, phục vụ các món ăn nhẹ, các dịch vụ phụ thêm, các dịc vụ trong những ngày đặc biệt; sáng tạo và đổi mới từng ngày để phục vụ thị hiếu của khách hàng,v.v...

Chi tiết liên hệ

Chương trình Khởi nghiệp

Điện thoại: 04 35743990

Bạn đang đọc bài viết Dự án Thủy mộc trà tại chuyên mục Dự án của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400