Cuộc thi khuyến khích sinh viên tìm ra hướng đi trong bối cảnh khó khăn, từ đó giải quyết được bài toán kinh tế sau đại dịch.

Cuộc thi khuyến khích sinh viên tìm ra hướng đi trong bối cảnh khó khăn, từ đó giải quyết được bài toán kinh tế sau đại dịch.

Tham gia cuộc thi, mỗi đội gồm 3-5 thành viên, lần lượt trải qua 3 vòng thi đấu: Sáng kiến, hoàn thiện và chung kết. Trong các vòng thi, từng đội thi sẽ được thương thuyết trực tiếp với các doanh nhân và nhà đầu tư về mô hình kinh doanh, nhu cầu vốn và khả năng phát triển trong tương lai của sản phẩm.

Tại vòng sáng kiến, Ban giám khảo sẽ đánh giá năng lực các đội dựa vào video trình bày ý tưởng dự thi. Mỗi đội thi sẽ mô tả chi tiết sản phẩm, đưa ra đối tượng và phân khúc khách hàng tiềm năng, trình bày quy mô, xu hướng thị trường, tìm ra các đối thủ cạnh tranh và các sản phẩm thay thế nếu có. 30 đội thi được bước tiếp vào vòng hoàn thiện sẽ cùng các cố vấn phát triển sản phẩm. Từ đó, ban giám khảo chọn ra 4 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội thi sẽ tranh tài ở 2 mảng: Kiến thức kinh doanh và kiến thức xã hội chủ đề kinh tế. Đặc biệt, họ phải thuyết phục hội đồng giám khảo để kêu gọi vốn cho dự án.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 130 triệu đồng. Trong đó, giải nhất trị giá 30 triệu đồng tiền mặt cùng các hiện vật; giải nhì nhận phần thưởng 20 triệu đồng; đội giải ba nhận 10 triệu đồng. Các đội vượt qua vòng sơ loại nhận 1 triệu đồng; vòng sáng kiến nhận 2 triệu đồng và vòng hoàn thiện nhận 5 triệu đồng tiền mặt.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp sau COVID-19 tại chuyên mục Sự kiện của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400