Dự án được hỗ trợ về mặt công nghệ của Sun*, quản lý vận hành bởi JAMJA và giải pháp thanh toán từ Zalo Pay. Dự án không lợi nhuận giai đoạn đầu giúp các doanh nghiệp từ nhà hàng, giáo dục, làm đẹp, du lịch, giải trí... vượt khó mùa Covid-19 .

Với ý nghĩa “Tiếp nguồn sức mạnh – vượt qua đại dịch” ngay trong thời gian chuẩn bị Powerpass đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng. Không chỉ chuỗi dịch vụ lớn tham gia mà dự án còn nhận được sự chung tay từ các doanh nghiệp đồng hành như Beatvn, iPOS, BePos…

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở kinh doanh ngành dịch vụ nhà hàng, ẩm thực,...đều phải đóng cửa, tạm dừng hoặc hạn chế hoạt động dẫn đến việc mất doanh thu. Trong khi đó, phần lớn doanh thu của các DN này đến từ hoạt động OFFLINE tại cửa hàng, điểm bán. Nguồn lực DN ngay tức thời không chuyển hướng kịp sang mô hình ONLINE. Khách hàng muốn mua hàng lại không tiếp cận được dịch vụ. Do vậy, nhiều DN gặp khó khăn về dòng tiền để duy trì hệ thống, vượt qua giai đoạn khủng hoảng trước mắt.

Powerpass.vn sẽ giúp DN huy động từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng tùy chiến dịch mà không thu bất cứ khoản phí nào trong giai đoạn đầu của dự án. Để bắt đầu huy động vốn, DN chỉ cần đăng tải thông tin lên website và phát hành Coupon ngay trên đó. Khách hàng mua Coupon có ưu đãi lên đến 50%, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân hay tổ chức. Giá trị nổi bật của Powerpass là người mua tiết kiệm được chi tiêu trong khi người bán vẫn thu về được chi phí cơ bản để vận hành hệ thống. Thông qua đó, DN không còn lo bị gián đoạn hoạt động kinh doanh hay đứt kết nối với khách hàng.

Bà Lại Thị Quỳnh Trang, Giám đốc vận hành JAMJA cho biết: “Powerpass được kế thừa mạng lưới hàng triệu người mua hàng của JAMJA và được vận hành bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, thấu hiểu đối tác dịch vụ. Bên cạnh đó, hệ thống được bảo đảm về mặt kỹ thuật, công nghệ bởi Sun Asterisk (Sun*) - Tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam cũng như hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền ưu việt từ Zalo Pay. Mọi yêu cầu phát sinh trên hệ thống đều được xử lý trong thời gian nhanh nhất. Đối với người bán là các cơ sở, DN cung cấp dịch vụ, khi tham gia vào hệ thống, họ được chủ động quyết định về mức ưu đãi của Coupon, các loại Coupon cũng như thời gian phát hành (thời gian huy động vốn). Đối với người mua, đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp mua Coupon số lượng lớn thông qua nền tảng này, họ sẽ nhận được dịch vụ, sản phẩm với chất lượng không đổi nhưng chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều. Nhiều đối tác đã đăng ký trước với chúng tôi để mua Coupon tặng cho nhân viên của họ, góp phần động viên tinh thần hoặc giải quyết chế độ phúc lợi khi mọi công việc và hoạt động kết nối nội bộ phải tiến hành từ xa. Về phía Powerpass, chúng tôi cam kết tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để DN có được một chiến dịch huy động vốn thành công”.

Gọi vốn cộng đồng (crowdfunding) thực chất không phải là một khái niệm mới trên thế giới. Nó đã tồn tại từ hơn 10 năm nay. Hiểu ngắn gọn, đây là hình thức huy động vốn cho một dự án kinh doanh bằng sự đóng góp tiền từ nhiều người, thường được kêu gọi thông qua internet. So với việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư mạo hiểm hoặc vay ngân hàng thì gọi vốn cộng đồng cho phép một số lượng lớn hơn nhiều các nhà đầu tư tham gia, mỗi người chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ. Theo nhiều ước tính, số lượng nền tảng gọi vốn cộng đồng đang hoạt động trên thế giới hiện nay khoảng 450+ nền tảng. Tại Việt Nam, hình thức gọi vốn từ cộng đồng khá phổ biến với các công ty khởi nghiệp (startup), xuất phát từ nhu cầu được đầu tư để phát triển doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, việc này chủ yếu do các DN này tự làm thông qua phát hành trái phiếu, cổ phiếu thay vì phát hành Coupon dịch vụ của chính mình. Bên cạnh đó, đã có một số nền tảng huy động vốn cộng đồng tương tự Powerpass đã ra đời như: GoFundMe.com, RocketHub.com, Fundingvn.com,…nhưng các nền tảng này chưa tập trung cho DN về dịch vụ hay ẩm thực. Trong bối cảnh đó, Powerpass.vn được kỳ vọng là mô hình tiên phong trong gọi vốn cộng đồng bằng cách phát hành Coupon trong ngành dịch vụ du lịch, ẩm thực.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Bộ phận Sun* Startups, tập đoàn Sun Asterisk Việt Nam – nhà đầu tư giải pháp cho Powerpass nhấn mạnh: “Với hơn 1,000 kỹ sư công nghệ tại Việt Nam, 4 quốc gia trên thế giới và đội ngũ Nghiên cứu và Phát triển (R&D) hùng mạnh, Sun* luôn sẵn sàng với các dự án công nghệ đòi hỏi nguồn lực tức thời hay dài hạn. Powerpass được xây dựng và hoàn thiện trong thời gian chỉ 15 ngày. Dưới góc độ nhà đầu tư, chúng tôi đặc biệt ưu tiên hỗ trợ các dự án mang lại giá trị tích cực cho xã hội và được vận hành bởi những người có năng lực. Dưới góc độ cộng đồng, ở dự án này chúng tôi nhận thấy rằng nhiều cửa hàng, DN thực sự được người tiêu dùng yêu mến vì chất lượng dịch vụ và họ sẵn sàng giúp đỡ DN duy trì dòng tiền để tồn tại qua giai đoạn này. Sẽ rất đáng tiếc nếu chỉ vì khó khăn nhất thời mà có thể sẽ khiến nhiều thương hiệu tốt biến mất. Trong đại dịch Covid-19 lần này, Powerpass là cơ hội để Sun* được chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh bằng công nghệ. ”

Ra đời trong bối cảnh Covid-19 gây diễn biến phức tạp, gây tổn thất nặng nề cho ngành dịch vụ, ẩm thực, Powerpass.vn với ý nghĩa huy động “sức mạnh” (power) cộng đồng vượt qua (pass) thử thách dự kiến sẽ thu hút ít nhất 1,000 DN tham gia vào hệ thống chỉ trong vòng 2 tháng sau ra mắt.

Và điều đặc biệt cuối cùng của dự án, đó là một phần tiền huy động vốn của các chiến dịch thành công sẽ được đóng góp vào quỹ Covid-19 của Chính phủ. 

Thông tin liên hệ: Ms. Lại Thị Quỳnh Trang - Giám đốc vận hành Công ty cổ phần JAMJA - Mobile: 0349046897 - Email: trangltq@jamja.vn

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt website gọi vốn cộng đồng bằng coupon dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam tại chuyên mục Sự kiện của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư khoinghiep@dddn.com.vn, SĐT: (+844) 3.5772400